Câu hỏi thường gặp

XỬ LÝ SỰ CỐ PHÁT SINH

1. Bộ định tuyến của tôi không có cổng USB để cấp nguồn cho Kyzpro

Không có vấn đề gì. Bạn chỉ cần sử dụng ổ cắm USB 2 chân tiêu chuẩn (như phích cắm USB sạc điện thoại di động) để cấp nguồn cho thiết bị wifi Kyzpro. Chỉ cần cắm đầu USB của cáp nguồn Kyzpro vào ổ cắm và kết nối với ổ điện gần đó. Tất cả đã xong!

2. Kyzpro có làm chậm tốc độ truy cập Internet không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Kyzpro không làm chậm tốc độ truy cập Internet của bạn. Nếu bạn cảm thấy đường truyền internet chậm thì có thể là do xung đột các kênh Wifi, có thể có nhiều mạng trong khu vực của bạn cùng sử dụng một kênh do đó gây nhiễu và làm chậm tốc độ đường truyền internet của bạn. Để tăng tốc độ truy cập Internet, bạn nên thay đổi kênh Wifi phù hợp cho bộ định tuyến của mình.

Chúng tôi có thể làm gì để giúp bạn?

Tin vui là bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi mạng wifi Kyzpro của mình thành kênh ít bị nhiễu nhất và đưa tốc độ internet Kyzpro trở lại bình thường. Để thay đổi kênh wifi trên thiết bị Kyzpro, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

1. Truy cập www.kyzpro.vn > Đăng nhập

2. Chọn “Tài khoản của tôi”

3. Chọn “Cài đặt”

4. Thay đổi kênh wifi – Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi thành 6 hoặc 11 vì các kênh này có xu hướng ổn định nhất.

5. Nhấp vào “Lưu”

Bạn có muốn thêm một chút thông tin?

Nếu bạn muốn biết thêm về kỹ thuật, bạn có thể sử dụng các chương trình bên thứ ba khác  nhau để quét môi trường mạng của mình và xem Wifi nào đang được dùng phổ biến ở khu vực mình. Ví dụ về các chương trình này là WiFi Home WiFi cho Microsoft và NetSpot cho Apple. Dựa trên những kết quả đó,bạn có thể đăng nhập vào cổng khách hàng của bộ định tuyến chính của mình và chọn kênh có ít nhiễu nhất. Thông tin này cũng có thể giúp bạn lựa chọn các kênh để kết nối với thiết bị Kyzpro của mình.

3. Tôi không thể truy cập Internet bằng wifi Kyzpro.

Có một số lý do khiến bạn không thể kết nối Internet thông qua mạng wifi Kyzpro.

1. Kết nối mạng đang ngoại tuyến

  • Wifi Kyzpro dựa trên bộ định tuyến Internet của bạn để hoạt động – Kiểm tra xem bạn có thể truy cập Internet bằng wifi hiện tại của mình được không.
  • Nếu wifi của bạn vẫn truy cập bình thường, hãy chuyển tới mục 2 bên dưới
  • Nếu wifi của bạn đang ngoại tuyến, hãy kiểm tra bộ định tuyến và khởi động lại nó hoặc liên hệ với nhà mạng để được trợ giúp kết nối.

2. Thiết bị wifi Kyzpro đã bị ngắt kết nối

  • Kiểm tra đèn LED trên thiết bị wifi Kyzpro – nếu đèn sáng liên tục thì có truy cập Internet – nếu đèn nhấp nháy thì không có truy cập Internet.
  • Kiểm tra xem một đầu của cáp Ethernet có được kết nối tới cổng WAN của thiết bị Kyzpro, còn đầu kia có được kết nối với cổng  Ethernet/LAN của bộ định tuyến của bạn hay không.
  • Kiểm tra xem cáp nguồn đã được kết nối chính xác chưa.

3. Bạn đã áp dụng lịch truy cập Internet và bộ lọc cho thiết bị của mình.

  • Bạn đã có thể áp dụng lịch truy cập Internet và bộ lọc cho thiết bị mà bạn đang sử dụng để truy cập Internet
  • Chắc chắn rằng chế độ “Chặn tất cả truy cập” đã tắt
  • Kiểm tra xem biểu tượng chặn truy cập Internet (biểu tượng wifi màu đỏ) bên cạnh tên thiết bị của bạn có đang được bật hay không.
  • Nếu có lịch truy cập hay bộ lọc đang được áp dụng, bạn chỉ cần xóa hoặc điều chỉnh lịch truy cập và bộ lọc để có thể truy cập Internet.

4. Cáp Ethernet hoặc cổng của bộ định tuyến bị lỗi

  • Đảm bảo rằng tất cả các dây đang được kết nối chính xác tới bộ định tuyến của bạn
  • Kiểm tra cổng LAN và cáp Ethernet:

. Kiểm tra từng cổng mạng LAN của bộ định tuyến bằng cách kết nối với máy tính xách tay của bạn qua dây cáp Ethernet. Sau khi đã kết nối, hãy thử truy cập vào một trang web để xem có kết nối được không (ví dụ: www.kyzpro.vn)

. Nếu không có kết nối, hãy dùng dây mạng Ethernet khác kiểm tra tất cả các cổng mạng LAN còn lại theo cách như trên

. Nếu vẫn không có kết nối Internet thì vấn đề chính là do các cổng LAN của bộ định tuyến

. Nếu kết nối Internet thành công thì vấn đề là do dây cáp Ethernet bạn đang dùng

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Kyzpro có thể quản lý những loại thiết bị nào?

Kyzpro có khả năng quản lý mọi thiết bị có khả năng kết nối Internet bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh (Android, iOS, Windows), TV thông minh, các máy chơi game như Microsoft XBox© và Sony Playstation©.

Tất cả chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

2. Kyzpro có hoạt động trên 3G/4G không?

Câu trả lời là CÓ. Nếu con bạn có điện thoại thông minh sử dụng mạng wifi, mạng 3/4G, bạn có thể dùng Kyzpro Mobile để quản lý việc sử dụng intermet của chúng, tất cả chỉ với một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

3. Điều gì làm cho Kyzpro khác biệt với các giải pháp cho cha mẹ bảo vệ con trẻ khác?

Kyzpro được tạo ra để dành cho các bậc cha mẹ, giúp cho việc quản lý con cái trở nên dễ dàng hơn. Điều khác biệt giữa Kyzpro và các giải pháp khác đó là sự đơn giản hóa mọi thứ cho các bậc phụ huynh, chỉ bằng một ứng dụng để bảo vệ các thiết bị được kết nối của các con. Kyzpro với những ưu thế nổi trội hơn như:

– Giao diện ứng dụng, website thân thiện, dễ sử dụng

– Quản lý internet ở mức độ vừa phải, không can thiệp quá sâu vào quyền riêng tư của các con

– Máy Con không thể tự thoát khỏi sự bảo vệ một cách tùy ý, trừ khi có sự cho phép của Cha/Mẹ.

– Định vị Máy Con ở bất cứ nơi đâu

Kyzpro tương thích với mọi thiết bị – điện thoại, máy tỉnh bảng, PC, máy tính xách tay, TV thông minh và bất kỳ thiết bị nào có thể kết nối với mạng wifi của bạn. Kyzpro cũng có thể quản lý bất kỳ điện thoại thông minh nào của con bạn khi chúng ra ngoài và sử dụng mạng di động 3G/4G.

Con bạn được bảo vệ khỏi các website có nội dung người lớn, được giúp phân bổ thời gian dành cho các mạng xã hội, trò chơi trực tuyến và hơn thế nữa chỉ với một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

4. Kyzpro có thể hoạt động với tất cả các bộ định tuyến không?

Câu trả lời là CÓ. Kyzpro hoạt động với tất cả các bộ định tuyến có cổng LAN. Khả năng tương thích của Kyzpro với các bộ định tuyến khiến Kyzpro vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể dễ dàng thiết lập cài đặt Kyzpro chỉ bằng những bước đơn giản.

5. Bạn có thể kết nối bao nhiêu Máy Con với wifi Kyzpro?

Bạn có thể kết nối tối đa 243 thiết bị với mạng wifi Kyzpro.

6. Con tôi có thể tìm cách thoát khỏi sự quản lý của Kyzpro không?

Câu trả lời là KHÔNG. Kyzpro là một mạng riêng biệt, an toàn, giúp cho các thiết bị của con bạn truy cập Internet.

Nếu con bạn cố gắng thoát khỏi sự quản lý và ngắt kết nối với Kyzpro, chúng sẽ chỉ thành công trong việc ngắt kết nối Internet của chính chúng.

7. Làm thế nào để gỡ cài đặt Kyzpro Mobile khỏi Máy Con?

1. Gỡ cài đặt

  • Truy cập www.kyzpro.com> Đăng nhập
  • Trên menu “Quản lý di động” chọn “Thiết bị của tôi”. Sau đó chọn Máy Con mà bạn muốn gỡ cài đặt dịch vụ Kyzpro Mobile
  • Chọn “Gỡ cài đặt”
  • Hộp thoại “Bạn có chắc không?” sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần chọn “Có”

2. Xác minh

  • Bạn sẽ nhận được email chứa mã xác minh để tiếp tục gỡ cài đặt KyzSafer khỏi Máy Con
  • Đăng nhập email của bạn, sao chép và dán mã xác minh vào cửa sổ như hình bên dưới
  • Chọn “Gỡ cài đặt”.

Máy Con đã được gỡ thành công khỏi tài khoản Kyzpro của bạn. Điều này cũng sẽ tạo ra một danh sách trống để bạn có thể cài dịch vụ Kyzpro Mobile lên một Máy Con khác nếu bạn muốn. Tuy nhiên, để hoàn tất quá trình gỡ cài đặt, các bạn phải gỡ phần mềm KyzSafer khỏi Máy Con

Đối với Máy Con dùng hệ điều hành Android

Thực hiện Khôi phục cài đặt gốc để gỡ KyzSafer

Lưu ý: Trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, các bạn nên sao lưu tất cả thông tin trên điện thoại bằng dịch vụ sao lưu. Điều này giúp các bạn cài đặt lại danh bạ, ứng dụng, vv sau khi khôi phục cài đặt gốc trên Máy Con. Nếu các bạn không thực hiện sao lưu, tất cả thông tin trên Máy Con sẽ bị mất.

Đối với Máy Con dùng hệ điều hành iOS:

Trước đây trong quá trình cài đặt KyzSafer trên Máy Con dùng hệ điều hành iOS, các bạn đã tiến hành cài đặt trên Máy Con để tránh ứng dụng KyzSafer bị gỡ bỏ bởi ai khác ngoài bạn. Vì vậy bạn cần phải thực hiện theo các hướng dẫn để có thể gỡ cài đặt KyzSafer trên Máy Con như sau:

  • Bước 1: Các bạn tiến hành: Cài đặt > Thời gian sử dụng > Tắt thời gian sử dụng
  • Bước 2: Các bạn nhập mật mã đã đặt trước đó.
  • Bước 3: Chọn “Tắt thời gian sử dụng”.

Giờ đây bạn có thể xóa ứng dụng KyzSafer một cách bình thường.

Xóa ứng dụng iPhone từ màn hình chính điện thoại

Cách này có lẽ người dùng iPhone nào cũng biết. Bởi đây là cách xóa ứng dụng iPhone căn bản nhất. Để xóa ứng dụng bằng cách này, bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Chạm và giữ biểu tượng ứng dụng muốn xóa trên màn hình chính trong vòng vài giây, cho đến khi các ứng dụng hơi “lắc lắc” một tí và xuất hiện dấu “x” ở góc phải biểu tượng.

Bước 2: Chạm vào dấu “x” đó, iPhone sẽ tiến hành gỡ bỏ ứng dụng.

8. Làm thế nào để hủy đăng ký

Thao tác trên website www.kyzpro.vn

Truy cập www.kyzpro.vn > Đăng nhập và nhập thông tin để đăng nhập vào tài khoản của bạn

Chọn “Hủy đăng ký”. Xác nhận.

9. Tôi có thể thay đổi tài khoản đã đăng ký Kyzpro?

Bạn không thể thông tin email đã đăng ký làm ID đăng nhập tài khoản Kyzpro. Đây là một trong những tính năng bảo mật của Kyzpro, việc này giúp cho bạn tránh được tình trạng bị đánh cắp tài khoản.

10. Yêu cầu đối với thiết bị dùng để cài đặt ứng dụng?

  • Để cài đặt ứng dụng quản lý Kyzpro, Máy Cha Mẹ phải có hệ điều hành tương thích: Android 4.3+/ iOS 10+
  • Để cài đặt ứng dụng KyzSafer , Máy Con phải có hệ điều hành tương thích: Android 7.0+/ iOS 10+